Skip to main content

ก.แรงงาน ประชุมเตรียมความพร้อมด้านสารัตถะ สำหรับผู้แทนไตรภาคีที่จะเข้าร่วมการประชุมใหญ่ประจำปีองค์การแรงงานระหว่างประเทศ สมัยที่ 111

pll_content_description

       วันที่ 24 พฤษภาคม 2566 เวลา 10.00 น. นายบุญชอบ สุทธมนัสวงษ์ ปลัดกระทรวงแรงงาน เป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อมด้านสารัตถะ สำหรับผู้แทนไตรภาคีที่จะเข้าร่วมการประชุมใหญ่ประจำปีองค์การแรงงานระหว่างประเทศ สมัยที่ 111 โดยมี นายสมาสภ์ ปัทมะสุคนธ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน เข้าร่วมการประชุมในครั้งนี้ด้วย ณ ห้องประชุมประสงค์ รณะนันทน์ ชั้น 5 อาคารกระทรวงแรงงาน

       ทั้งนี้ การประชุมใหญ่ประจำปีองค์การแรงงานระหว่างประเทศ (International labour Conference (ILC)) เป็นการประชุมที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ในช่วงเดือนมิถุนายนของทุกปี  โดยประเทศไทยในฐานะประเทศสมาชิกขององค์การแรงงานระหว่างประเทศ (International Labour Organization (ILO)) มีพันธกิจในการจัดส่งผู้แทนไตรภาคี ซึ่งประกอบด้วย ผู้แทนรัฐบาล ผู้แทนนายจ้าง และผู้แทนลูกจ้างเข้าร่วมการประชุมฯ สำหรับในปีนี้จะเป็นการประชุมใหญ่ประจำปีองค์การแรงงานระหว่างประเทศ สมัยที่ 111 ระหว่างวันที่ 5-16 มิถุนายน 2566 ณ นครเจนีวา สมาพันธรัฐสวิส

TOP