Skip to main content

ผอ. สำนักประสานความร่วมมือระหว่างประเทศ เข้าร่วมการประชุมคณะกรรมการอาเซียนว่าด้วยการปฏิบัติให้เป็นไปตามปฏิญญาอาเซียนว่าด้วยการคุ้มครองและส่งเสริมสิทธิของแรงงานต่างด้าว ครั้งที่ 16 (16th ACMW Meeting) ณ โรงแรม JW Mariott Hotel Jakarta กรุงจาการ์ตา สาธารณรัฐอินโดนีเซีย

pll_content_description

          วันที่ 26 กรกฎาคม 2566 นางสาวแก้วใจ สัจจะเวทะ ผู้อำนวยการสำนักประสานความร่วมมือระหว่างประเทศ ในฐานะหัวหน้าคณะผู้แทนไทย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กลุ่มงานอาเซียน สำนักประสานความร่วมมือระหว่างประเทศ เข้าร่วมการประชุมคณะกรรมการอาเซียนว่าด้วยการปฏิบัติให้เป็นไปตามปฏิญญาอาเซียนว่าด้วยการคุ้มครองและส่งเสริมสิทธิของแรงงานต่างด้าว ครั้งที่ 16 (16th ACMW Meeting) ณ โรงแรม JW Mariott Hotel Jakarta กรุงจาการ์ตา สาธารณรัฐอินโดนีเซีย โดยที่ประชุมได้หารือและติดตามความคืบหน้าของการดำเนินการโครงการ/กิจกรรมภายใต้แผนงานที่แต่ละประเทศสมาชิกรับผิดชอบ อาทิ แผนปฏิบัติการของฉันทามติอาเซียนว่าด้วยการคุ้มครองและส่งเสริมสิทธิของแรงงานต่างด้าว ค.ศ. 2018 – 2025 รวมถึงการให้ความเห็นต่อร่างเอกสารที่เกี่ยวข้องที่จะมีการนำเสนอต่อที่ประชุมเจ้าหน้าที่อาวุโสแรงงานอาเซียนและรัฐมนตรีแรงงานอาเซียน ให้ความเห็นชอบและรับรองตามลำดับ ซึ่งผู้แทนไทยได้นำเสนอความคืบหน้า การประชุมเชิงปฏิบัติการระดับภูมิภาคเรื่องแรงงานข้ามชาติเพื่อตอบสนองต่อสถานการณ์โควิด19 และภาวะฉุกเฉินด้านสาธารณสุข รวมถึงความอ่อนไหวทางเพศ ทักษะสีเขียวและโรคระบาดในอนาคต (ASEAN Economic Empowerment Regional Workshop on Migrant Workers in Response to Covid-19 and Public Health Emergencies; Including Gender Sensitive Approach, Green Skills, and Future Pandemic) โดยมีแผนจัดการประชุมดังกล่าวในช่วงเดือนกันยายน 2566

         วันที่ 27 กรกฎาคม 2566 นางสาวแก้วใจ สัจจะเวทะ ผู้อำนวยการสำนักประสานความร่วมมือระหว่างประเทศ ในฐานะหัวหน้าคณะผู้แทนไทย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กลุ่มงานอาเซียน สำนักประสานความร่วมมือระหว่างประเทศ เข้าร่วมการประชุมคณะกรรมการอาเซียนว่าด้วยการปฏิบัติให้เป็นไปตามปฏิญญาอาเซียนว่าด้วยการคุ้มครองและส่งเสริมสิทธิของแรงงานต่างด้าว ครั้งที่ 16 (16th ACMW Meeting) ณ โรงแรม JW Mariott Hotel Jakarta กรุงจาการ์ตา สาธารณรัฐอินโดนีเซีย เป็นวันที่ 2 โดยที่ประชุมร่วมกันหารือและรับทราบประเด็นความร่วมมือระหว่างประเทศสมาชิกอาเซียน และหน่วยงานภาคีภายนอกอาเซียน ได้แก่ องค์การแรงงานระหว่างประเทศ (ILO) กระทรวงการต่างประเทศและการค้าของประเทศออสเตรเลีย (DFAT) และรัฐบาลแคนาดาและสหภาพยุโรป (Government of Canada and the European Union : GAC)

TOP