Skip to main content

ปลัดกระทรวงแรงงาน เดินทางไปพบผู้บริหารสถานีวิทยุแห่งชาติไต้หวัน (Radio Taiwan International : RTI) เพื่อให้สัมภาษณ์การจัดงานแข่งขันเซปักตะกร้อและประเพณีลอยกระทงไต้หวัน 2566

pll_content_description

       วันที่ 11 กันยายน 2566 เวลา 09.15 น. นายบุญชอบ สุทธมนัสวงษ์ ปลัดกระทรวงแรงงาน ได้เดินทางไปพบผู้บริหารสถานีวิทยุแห่งชาติไต้หวัน (Radio Taiwan International : RTI) พร้อมทั้งบันทึกเทปให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับการจัดงานแข่งขันเซปักตะกร้อและประเพณีลอยกระทง ประจำปี 2566 โดยกล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงานเพื่อส่งเสริมให้แรงงานได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ห่างไกลจากสิ่งเสพติดและการเล่นการพนัน ตลอดจนเป็นการเผยแพร่วัฒนธรรมประเพณีที่ดีงามของไทยในไต้หวัน ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างกระทรวงแรงงานของไทย สำนักงานการค้าและเศรษฐกิจไทย ไทเป นครนิวไทเป และกองแรงงานนิวไทเป ไต้หวัน

       ทั้งนี้ นายบุญชอบฯ ได้กล่าวให้กำลังใจแรงงานไทยที่ทำงานในไต้หวันทุกคนที่ถือว่าเป็นบุคคลสำคัญในการนำเงินตราจากต่างประเทศกลับไปยังประเทศไทย ขณะนี้มีแรงงานไทยเดินทางเข้ามาทำงานในไต้หวัน 68,000 คน ซึ่งยังคงเป็นตลาดแรงงานที่มีจำนวนคนไทยเดินทางมาทำงานอย่างถูกต้องตามกฎหมายมากที่สุด โดยแรงงานต่างชาติในไต้หวันสามารถทำสัญญาการจ้างงานได้คราวละ 3 ปี ต่ออายุสัญญาจ้างได้ต่อเนื่องจนครบ 12 ปี แบบไม่ต้องเดินทางกลับประเทศไทย พร้อมเน้นย้ำว่ากระทรวงแรงงานให้ความสำคัญกับการขยายตลาดแรงงานและการคุ้มครองแรงงานไทยในไต้หวัน รวมถึงการจัดกิจกรรมเพื่อสร้างความสุขให้กับพี่น้องแรงงานไทย และขออวยพรให้แรงงานไทยทุกคนประสบความสำเร็จ และทำงานในไต้หวันอย่างมีความสุข

TOP