Skip to main content

รมว.สุชาติ นำทีมไทยแลนด์ เยี่ยมให้กำลังใจ ดูแลคุณภาพชีวิตแรงงาน พร้อมทั้งผลักดันแรงงานไทย รวมถึงการขยายตลาดแรงงานไทยในฟินแลนด์ และสวีเดน

pll_content_description

วันที่ 3 – 13 กันยายน 2565 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นายสุรชัย ชัยตระกูลทอง ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน
นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ โฆษกกระทรวงแรงงาน (ฝ่ายการเมือง) นายวรรณรัตน์ ศรีสุขใส รองปลัดกระทรวงแรงงาน นายไพโรจน์ โชติกเสถียร อธิบดีกรมการจัดหางาน และเจ้าหน้าที่สำนักประสานความร่วมมือระหว่างประเทศ ได้พบหารือ นางสาวชวนาถ ทั่งสัมพันธ์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงเฮลซิงกิ สาธารณรัฐฟินแลนด์ ในโอกาสเดินทางเยือนสาธารณรัฐฟินแลนด์เพื่อหารือข้อราชการด้านแรงงานในประเด็นที่สำคัญ ได้แก่ การผลักดันให้แรงงานไทยที่เดินทางไป
เก็บผลไม้ป่าในฟินแลนด์ การคุ้มครองสิทธิประโยชน์และสวัสดิการตามกฎหมาย สนับสนุนด้านการประสานความร่วมมือระหว่างสถานเอกอัครราชทูต  ณ กรุงเฮลซิงกิ และหารือ นางกาญจนา ภัทรโชค เอกอัครราชทูตไทย ในประเทศสวีเดน เกี่ยวกับวิถีชีวิตความเป็นอยู่ ตลอดจนรับฟังสภาพปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะที่เกี่ยวข้องกับแรงงานไทยในสวีเดน ณ กรุงสตอกโฮล์ม ในประเด็นการผลักดันให้แรงงานไทยในสวีเดนได้รับการคุ้มครอง สิทธิประโยชน์ และสวัสดิการตามกฎหมาย ตลอดจนแนวโน้มความต้องการแรงงานต่างชาติเข้าไปทำงานในสวีเดน หรือแถบสแกนดิเนเวีย เพื่อเพิ่มโอกาสในการผลักดันแรงงานไทยไปทำงานในสวีเดนมากขึ้นและการขยายตลาดแรงงานไทยในสวีเดนอีกด้วย

TOP