Skip to main content

การอบรมพัฒนาศักยภาพข้าราชการในการจัดทำรายงานการอนุวัติการอนุสัญญาองค์การแรงงานระหว่างประเทศ

pll_content_description

สำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน โดยสำนักประสานความร่วมมือระหว่างประเทศ ร่วมกับองค์การแรงงานระหว่างประเทศ (ILO) และสำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จัดอบรมพัฒนาศักยภาพข้าราชการในการจัดทำรายงานการอนุวัติการอนุสัญญาองค์การแรงงานระหว่างประเทศ ระหว่างวันที่ 31 สิงหาคม – 2 กันยายน 2563 ซึ่งเป็นกิจกรรมหนึ่งภายใต้โครงการจัดจ้างที่ปรึกษาเพื่อจัดทำรายงานอนุสัญญาองค์การแรงงานระหว่างประเทศ ประจำปี พ.ศ. 2563

โดยมีสำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เป็นที่ปรึกษาโครงการฯ และได้รับการอนุเคราะห์วิทยากร/ผู้เชี่ยวชาญจากองค์การแรงงานระหว่างประเทศที่มาให้ความรู้และร่วมแบ่งปันประสบการณ์ตลอดการฝึกอบรม

ผู้เข้าร่วมอบรมประกอบด้วยข้าราชการกระทรวงแรงงาน ผู้แทนจากหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง จำนวนกว่า 70 คน รูปแบบการอบรมมีทั้งการฟังบรรยาย การแลกเปลี่ยนประสบการณ์และกิจกรรมกลุ่มเพื่อเสริมสร้างความเข้าใจ เพื่อพัฒนาศักยภาพเจ้าหน้าที่หน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง ให้มีความรู้ความเข้าใจในระบบการจัดทำรายงานการอนุวัติการอนุสัญญา ILO ให้สามารถจัดทำรายงาน หรือสนับสนุนข้อมูลในการจัดทำรายงานของประเทศไทยได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงผู้เข้ารับการอบรมจะได้มีเครือข่ายในการทำงานเกี่ยวกับการจัดทำรายงานประเทศไทยที่เกี่ยวกับองค์การระหว่างประเทศ โดยเฉพาะในปีหน้า (พ.ศ. 2564) ประเทศไทยจะต้องรับผิดชอบทำจัดทำรายงานฉบับแรก (First report) ของอนุสัญญา ILO ฉบับที่ 188 ว่าด้วยการทำงานในภาคประมง พ.ศ. 2550 ซึ่งประเทศไทยได้ให้สัตยาบัน เมื่อวันที่ 30 มกราคม 2562

TOP